nuffnang

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Take my eyes on Chanok.


มีโอกาสดีๆได้ร่วมงานโปรเจคนึงกับปริ้น โดยมีคอนเซปงานเกี่ยวกับการถ่ายรุปแฟชั่นลุคบุค แต่มันจะต่างจากลุคบุคทั่วไปคือการทำให้ลุคบุคนั้นดูมีเรื่องราวโดยการใส่เนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นจริง หรือที่ปริ้นเรียกว่า fashion editorial documentary ตอนเราได้โจทย์มา เรารู้สึกว่า ความจริง อะไรที่มันจริงๆ มันดูง่ายมาก เพราะมันก้อคือความจริง ไม่ต้องทำไรกับมันเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าเราคิดลึกๆ ลองคิดดูให้ลึก ความจริงนี้แระบางทีมันยากกว่าสิ่งที่เราเซท สิ่งที่เราสั่งให้มันเป็นเสียด้วยซ้ำ เพราะความจริง ความreal นั้น จะทำยังไง จะถ่ายทอด จะcapture มันออกมายังไงให้ความจริงนั้นออกมาในมุมที่สวยงาม มุมที่น่าสนใจ แล้วยิ่งความเป็นแฟชั่นแล้วเราคงต้องหาความbalance ของมันให้ดีเลยหล่ะ ระหว่างการเซท กับความจริงทำยังไงให้มันพอดี
เอาหล่ะ ปริ้นลงความเห็นกันว่าเราอาจจะลองหาอะไรสนุกๆทำก่อนการทำงานจริงเพื่อให้เราได้คิด เราลองเพื่อว่าเราจะเจออะไรในมุมใหม่ๆ มาวันนี้ ปริ้นเลยนัดพี่ดรีม ออกมา ถ่ายรุปเล่น โดยการทำงานของปริ้นจะมาในรุปแบบของ fashion editorial documentary แต่เรื่องราวนั้นจะเป็นเรื่องราวของพี่ดรีม

เราดีใจมากเลยอ่ะที่ได้มีโอกาสมีถ่ายรูปพี่ดรีม ชีเป็นพี่ที่คณะเราเองแหละ เราว่าเค้าเป็นคนที่มีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนในหลายๆด้านนะ ไม่ว่าจะทางกายภาพที่เราจะเห็น ทั้งสไตล์การแต่งตัวของเค้าที่ชัดเจน เอาเป็นว่าชัดเจน จนเวลาเราไปเดินที่ไหน เราเห็นเสื้อผ้าอะไร บางทีเราอยากจะซื้อไปฝากเค้าเลยหล่ะ เราจับสไตล์พี่เค้าได้เลย ส่วนรุปร่างหน้าตาสาวไทยคนนี้ ชัดเจนและไม่เหมือนใคร รักอ่ะ คือคมเข้ม จะไทยก้อไทย จะลาตินก้อลาติน ดำได้ใจ(แต่ตอนนี้รู้สึกชีจะขาวขึ้น><") แล้วเค้าเป็นสาวผิวสีที่เราว่าคนไทยที่พยายามจะขาวควรจะคิดซะใหม่นะว่า เทสของคนที่บอกว่าดำแล้วไม่สวย มันไม่จริ๊ง!! 55 มาถึงนิสัยที่น่ารักของพี่ดรีม เราสังเกตคนที่เรารู้จักนะ ที่แต่งตัวลุคชัดเจนบางทีอาจจะดูแรง ทุกคนที่มอง มองเค้าว่าแรง แต่เอาจริงๆ เรารุ้สึกคนที่จัด ชัดเจนแบบนี้ นิสัยดี และซอฟมากคือไม่ได้แรงตามลุคเลย มันทำให้เราได้ข้อคิดว่า อย่าตัดสินคนที่ภายนอกนะตัวเทอ บางทีคนที่ดูไม่มีอะไรเค้าอาจจะน่ากลัวกว่าที่คิดก้อได้ เอาหล่ะ เม้ามอยยาว เรื่อยเปื่อยมาก ก้อวันนี้พี่ดรีมก้อพกเสื้อผ้าสวยๆมาเต็มเลยหล่ะ ลองจับคู่นั้นคู่นี้ คือทุกอย่างมันrealจริงๆ เราก้อไม่ได้คิดลุคอะไรมา มาสดกันที่นี้ ฮ่าๆ ส่วนโลเคชั่นก้อเป็นที่ถนนข้าวสาร




ซีนแต่ละซีนก้อเป็นซีนที่คิดขึ้นสดๆ ปริ้นก้อถ่ายไป วันนี้เราพกกล้องlumix มาด้วย เราก้อลองถ่ายในมุมมองของเราบ้าง แต่กล้องเราถ่ายมาน้อยนะ เท่าที่เห็นในบลอกนี้นี่หล่ะ ถ่ายไปเรื่อยๆ ก้อเริ่มซึมซับความเป็นพี่ดรีม ฮ่าๆ เรารู้สึกว่าพี่ดรีมมีอะไรคล้ายเรา ความชิวของพี่เค้า สไตล์การแต่งตัวที่พี่เค้าชอบใส่อะไรที่เป้นสีสัน เราคนนึงเป็นคนที่ขี้เกียจรีดผ้ามาก เรารู้สึกว่าเสื้อผ้าแบบนี้เราสามารถหยิบจับมันขึ้นมาใส่ได้เลยโดยไม่ต้องรีดอ่ะ อ่าอีกอย่าง เรารู้สึกว่าพี่ดรีมได้มีพบเจอคุณโอกาสบ่อยมาก เรารุ้สึกดีใจไปกับเค้าด้วยเวลาที่เค้าได้รับโอกาสดีๆได้ทำนั้นทำนี้ในสิ่งที่ตัวเค้ารัก บางทีมันก้ออาจจะเหนื่อย แต่เชื่อว่าถ้ามันเป็นสิ่งที่เรารักที่จะทำแล้ว ให้เหนื่อยแทบตายแค่ไหน ความสุขมันก้อคงจะล้นปริอยู่ในหัวใจอย่างแน่นอน




เราว่าตอนนี้ใครหลายคนอาจจะรู้จักกับพี่ดรีมมากขึ้นก้อแน่หล่ะ ตอนนี้ชีเป็นนางเอกหนังฝนตกขึ้นฟ้าแล้ว แต่ถ้ารู้ลึกกว่านี้จริงๆ ชีเป็นบลอกเกอร์รสจัดคนนึงเลยหละ ลองเข้าไปfollowได้ที่ http://chanoks.blogspot.com/ ส่วนรูปเพิ่มเติมไปดูต่อได้ที่นี้เลยจ้ะ รูปจากปริ้น http://www.facebook.com/media/set/?set=a.159165957524821.34456.157910797650337&type=1 ฝากกดไลค์เพจปริ้นด้วยน้า :)

ไม่มีความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...